Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Smartphone bình dân đầu tiên dùng cảm biến BSI và chip lõi tứ


Công nghệ BSI (Back-illuminated Sensor) là công nghệ đã được áp dụng trong các mẫu smartphone cao cấp cho phép chụp ảnh nhanh, sáng và đẹp. Đây là công nghệ cải tiến từ FI (Front-illuminated Sensor) đang được sử dụng phổ biến trên các thiết bị cầm tay hiện nay.
BSI cho phép máy ảnh hấp thụ ánh sáng nhiều hơn 60-90%, từ đó cho ra những tấm ảnh đẹp, đủ sáng hơn so với FI. Mặc dù BSI là công nghệ không hề mới, đã ra đời từ năm 2007, nhưng cảm biến BSI vẫn khó sản xuất và có giá thành cao. Chính vì vậy BSI chỉ xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp, thường trên các smartphone tầm giá 10 triệu đồng.
Mobistar_sohoa_hinh_1.JPG
Hình chụp thực tế từ Bean 454 có BSI và smartphone sử dụng công nghệ FI.
Mobiistar đã rất "chịu chơi" khi đầu tư BSI vào camera của Touch Bean 454 (camera chính 8 megapixel, phụ 3 megapixel) và Touch Lai 504 (8 megapixel và 2 megapixel). Thử nghiệm chụp ảnh thực tế bằng hai sản phẩm với công nghệ BSI đã cho ra những bức ảnh sắc nét nhờ khả năng hấp thụ ánh sáng nhanh. Tương tự, những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn hơn hẳn những chiếc máy ảnh thông thường của các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Nhờ cảm biến BSI, khả năng khử nhiễu (noise) của máy ảnh cũng trở nên rất tốt.
Bên cạnh đó, nhờ khả năng hấp thụ ánh sáng mạnh, BSI còn cho phép chức năng quay phim trở nên rõ đẹp hơn. Tuy nhiên vì hỗ trợ quay phim chuẩn hình ảnh độ nét cao Full-HD nên dung lượng tập tin sẽ rất lớn, một phút quay khoảng hơn 200 MB. Do đó người dùng nên trang bị thẻ nhớ từ 16-32 GB để đảm bảo dung lượng quay đầy đủ.
Mobistar_sohoa_hinh_2.jpg
LaiI 504 sở hữu màn hình HD 5 inch cho hình ảnh đẹp.
Cả hai sản phẩm đều được Mobiistar trang bị chip lõi tứ Cortex A7 1,2 GHz, RAM 1 GB, chip đồ họa PowerVR SGX 544MP, hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2. Nhờ cấu hình này, Touch Lai 504 và Touch Bean 454 vận hành mạnh mẽ và xử lý đa nhiệm nhanh chóng. Người dùng có thể trải nghiệm những tính năng giải trí và làm việc tốt hơn, xử lý các tác vụ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian sử dụng.
Dung lượng pin từ 2.000-2.050 mAh kết hợp với tấm nền màn hình IPS tiết kiệm điện cho phép thời gian sử dụng máy kéo dài lâu hơn. Thử nghiệm chơi game 3D kết nối Internet qua mạng Wi-Fi liên tục trên mẫu máy Touch Lai 504 với độ sáng màn hình 100% cho kết quả thời gian sử dụng đến gần 5 giờ. Nếu dùng nghe gọi, nhắn tin thông thường đồng thời lướt web, đọc báo, Facebook... thì pin có thể sử dụng trong hai ngày.  
Mobistar_sohoa_hinh_3.jpg
Chơi game Need for Speed trên Lai 504.
Một điểm nhấn đáng lưu ý của Touch Lai 504 là màn hình hiển thị 5 inch với độ phân giải HD cho hình ảnh sáng đẹp và sắc nét khi chơi game, xem hình ảnh, coi phim, đọc sách...
Touch Bean 454 chỉ kém Touch Lai 504 đôi chút về độ rộng màn hình (chỉ 4,5 inch) và độ phân giải (chuẩn qHD) nhưng khả năng hiển thị không khác mấy. Màn hình cho màu sắc trung thực, góc nhìn tốt, nhìn nghiêng không bị biến màu, độ tương phản khá tốt, ra nắng chỉnh lên 80% là có thể thấy được nội dung hiển thị. Đặc biệt khi chơi game lâu máy cũng không tỏa nhiệt từ màn hình nhiều. Tổng thể Touch Bean 454 là một bản nâng cấp của Touch Kem 452 với những cải tiến về phần cứng giúp máy chạy nhanh hơn và màn hình hiển thị tốt hơn.
Touch Lai 504 có giá bán 4.999.000 đồng, còn Touch Bean 454 là 4.699.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét