Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Ứng dụng “thiên đường” của tin nhắn ảnh sex


Snapshot ra đời đúng là để phục vụ cho nhu cầu sexting đang bùng nổ ở giới trẻ.

Ứng dụng chia sẻ ảnh này cho phép bạn tự lựa chọn thời gian mà bức ảnh có thể tồn tại sau khi người nhận tin xem ảnh. Cách sử dụng vô cùng đơn giản: bạn chụp hình, ấn định thời gian bức ảnh tồn tại rồi gửi đi. Sau khi bạn của bạn xem ảnh, bức ảnh sẽ tự động được xóa và vĩnh viễn biến mất.

Snapchat được tung ra từ tháng 9/2011 và nhờ công dụng đặc biệt của mình, số lượng người dùng đã tăng trưởng khủng khiếp từ đó tới nay.

Theo ước tính, hiện Snapshot được sử dụng hơn 30 triệu lượt mỗi ngày bởi hàng triệu thành viên. Dịp Lễ tạ ơn vừa qua, tần suất tải ảnh tại đợt đỉnh điểm của Snapshot nhiều gấp 4 lần so với Instagram khi người dùng gửi tới 1000 ảnh/giây. Hiện ứng dụng này đang chiếm vị trí số 3 trong hạng mục ứng dụng miễn phí của quầy iTunes.

Những người sáng lập ra Snapshot luôn miệng khẳng định ứng dụng của họ không được thiết kế chuyên cho sexting. Nhưng ai mà tin chứ? Sexting là thuật ngữ chỉ một hiện tượng ngày càng phổ biến trong giới trẻ toàn cầu, khi họ chụp ảnh “tự sướng” với trang phục kiệm vải, thậm chí là nude cho người khác qua tin nhắn SMS.

Nguy cơ lớn nhất của người dùng khi sexting chính là bức ảnh mát mẻ của họ có thể tình cờ bị người khác (không phải người nhận) xem được và phát tán, hoặc ảnh sẽ bị rò rỉ trong trường hợp điện thoại thất lạc, bị mất trộm.

Do đó, việc có thể tùy ý ấn định tuổi thọ cho bức ảnh thực sự là tính năng khiến các fan sexting thở phào nhẹ nhõm. Nguy cơ nói trên sẽ được giảm thiểu tối đa.

Một cuộc thăm dò năm 2010 do FBI tiến hành cho thấy, cứ 5 teen thì lại có một người từng gửi hoặc post ảnh nude/bán nude của chính mình. Đến năm 2012, tỷ lệ dân teen sexting đã tăng thành 28%.

Hiện tại Snapchat chưa có nguồn thu nào, song nhà sáng lập của hãng khẳng định trên Forbes rằng mình hoàn toàn có thể “bật công tắc lợi nhuận” khi thích hợp.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét