Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Tôi ngỡ ngàng khi Bkav vượt mặt Google và Facebook’



Ngày 7/5, tại lễ ra mắt phần mềm diệt vi rút Bkav 2013, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav cho biết, ông ngỡ ngàng khi Bkav đạt 2,6 tỷ lượt truy vấn tại Việt Nam, vượt mặt hai "đại gia" Google và Facebook.
Tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkav cho biết, theo Báo cáo tài nguyên Internet của Trung tâm Internet Việt Nam thì Bkav hiện là tên miền được truy vấn nhiều nhất tại Việt Nam. Mỗi tháng Bkav có tới 2,6 tỷ lượt truy vấn tên miền, lớn hơn tổng lượng truy vấn tên miền của cả Google và Facebook cộng lại là 2,4 tỷ lượt/tháng (Google khoảng 1,4 tỷ lượt/tháng và Facebook khoảng 1 tỷ lượt/tháng-PV).
 Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav   

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết: "Tôi thực sự ngỡ ngàng khi nghe thông tin này. Sau khi kiểm tra từ Trung tâm Internet Việt Nam tôi mới tin".

Không giấu nổi niềm tự hào, ông Quảng cũng tâm sự, đây là hệ quả tất yếu của một quá trình lao động miệt mài của cả Bkav. "Con số này thực sự có ý nghĩa với tất cả chúng tôi. Lúc đó, chúng tôi tự nói với nhau: Ai mới là 'đại gia" Internet đích thực tại Việt Nam".

CEO của Bkav cũng tiết lộ rằng, từ 3/4 năm nay, Bkav đang nghiên cứu và phát triển một sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với Google và Facebook . Và con số này là một động lực rất lớn cho đội ngũ của Bkav.

Niềm tự hào của Bkav là đáng trân trọng. Nhưng qua con số này, một vấn đề đặt ra là: tại sao một trang web của công ty an ninh bảo mật lại có lượng truy vấn khổng lồ như vậy? Phải chăng, an ninh mạng của Việt Nam đang rất đáng báo động.

Ông Quảng chia sẻ, hiện phần mềm diệt vi rút của Việt Nam đang nổi trội hơn rất nhiều các nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore... và an ninh mạng của Việt Nam cũng khá an toàn. Phần mềm diệt vi rút của Bkav có tính năng diệt vi rút gián điệp là một sản phẩm vượt trội có thể sánh vai với các phần mềm bảo mật của Mỹ.

Tags: may in nhiet , may in nhiet gia re, phan mem tinh tien, phan mem quan ly karaoke

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét