Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Chọn ứng dụng xem YouTube cho iPad

Tin công nghệ – Bài viết tổng hợp tên gọi và phần giới thiệu về một số ứng dụng xem YouTube cho người dùng iPad lựa chọn tùy mục đích sử dụng.

Sau khi Apple phát hành iOS 6, ứng dụng YouTube không còn là ứng dụng mặc định trên iPhone và iPad. Mặc dù Google đã phát hành ứng dụng YouTube cho iPhone nhưng vẫn chưa có phiên bản dành cho iPad.
Tạp chí công nghệ Cnet đã tổng hợp một số ứng dụng xem YouTube người dùng iPad lựa chọn. Hãy đọc phần giới thiệu dưới đây để xem ứng dụng nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất.
1. Jasmine
Ưu điểm: Jasmine cho phép bạn đăng nhập tài khoản Google và viết comment (bình luận) về các video, tạo ra các playlist (danh sách phát) và phát âm thanh ở chế độ nền (phát âm thanh sau khi đã thu nhỏ cửa sổ ứng dụng). Bản cập nhật gần đây nhất của Jasmine đã giảm đáng kể số lượng video bị hạn chế và không phát được. Thêm một ưu điểm nữa là Jasmine miễn phí và không hỗ trợ quảng cáo.
Nhược điểm: Người dùng chỉ có thể duyệt các thumbnail (hình thu nhỏ của video trên YouTube) xếp thành một cột, thay vì nhiều thumbnail được liệt kê trong bảng.
Kết luận: Jasmine có giao diện rất đẹp mắt và đóng gói nhiều chức năng.
2. Video Tube
Ưu điểm: Theo giới thiệu của tạp chí Cnet, Video Tube là ứng dụng xem YouTube duy nhất cho phép người dùng tải video về iPad để xem ở chế độ ngoại tuyến (offline).
Nhược điểm: Ngoại trừ khả năng tải về video, Video Tube không có nhiều tính năng hấp dẫn. Ứng dụng không cho phép người dùng đăng nhập tài khoản YouTube, có giá tải về là 2,99 USD trong khi hỗ trợ quảng cáo.
Kết luận: Nếu bạn có nhu cầu tải video YouTube về iPad, Video Tube là lựa chọn thích hợp duy nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đơn giản chỉ muốn xem video trực tuyến, Jasmine sẽ là lựa chọn tốt hơn.
3. YouPlayer
Ưu điểm: YouPlayer cho phép người dùng đăng nhập tài khoản YouTube. Ngoài ra, bạn còn có thể xem lịch sử những video đã xem, đánh dấu video yêu thích và đăng ký theo dõi các kênh, đọc và đăng bình luận về video.
Nhược điểm: Bạn không thể nghe âm thanh sau khi đã thu nhỏ cửa sổ ứng dụng.
Kết luận: YouPlayer thiếu một số tính năng nhưng nếu bạn chỉ đơn giản muốn một chương trình phát video YouTube hiệu quả trên iPad, YouPlayer có thể là lựa chọn tốt.
4. vTube
Ưu điểm: Trong khi các ứng dụng như Jasmine, YouPlayer và Video Tube chỉ phát video trong một cửa sổ nhỏ trong lúc vẫn hiển thị các nội dung như video liên quan và bình luận, vTube có khả năng phát video trên toàn màn hình iPad.
Nhược điểm: Ngoại trừ khả năng xem video toàn màn hình, vTube  thiếu rất nhiều các tính năng quan trọng: Người dùng không thể viết bình luận, đánh dấu video yêu thích hoặc tạo playlist. vTube cũng không hỗ trợ phát âm thanh khi bạn thu nhỏ ứng dụng.
Kết luận: Nếu bạn không có nhu cầu mở video YouTube toàn màn hình, có rất nhiều trình xem YouTube khác tốt hơn cho iPad.
Theo: Tapchicongnghe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét