Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Laptop cảm ứng Windows 8 giá mềm hút khách

Trong số những laptop chạy Windows 8 vừa ra mắt thị trường Việt, dòng VivoBook cảm ứng, có giá khởi điểm từ 9 triệu đang thu hút đối tượng người dùng trẻ.

Dòng Vivobook của Asus có khá nhiều kích cỡ cũng như mức giá khác nhau, nhưng hiện tại Asus chỉ tập trung giới thiệu model X202 với các phiên bản chip dual core giá 8,9 triệu và bản Core i3 giá 11,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Cả 2 model này đều được trang bị màn hình 11,6 inch LED backlight, dung lượng RAM lần lượt là 2GB và 4GB, cùng ổ cứng 500 GB, thiết kế siêu mỏng và cân nặng chưa đến 1kg.
Mẫu notebook cảm ứng giá rẻ từ Asus đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng.
Nhân viên bán hàng của một siêu thị lớn tại Hà Nội cho biết, model này thu hút sự quan tâm rất lớn của đối tượng người dùng trẻ. Việc được trang bị màn hình cảm ứng, đi kèm hệ điều hành Windows 8 với nhiều tính năng mới và kích thước siêu di động là điểm nhấn của dòng sản phẩm nói trên.
Ghi nhận tại một số siêu thị máy tính lớn trên địa bàn Hà Nội, những chiếc laptopchạy Windows 8 xuất hiện chưa nhiều trên các kệ hàng, trong đó Asus là hãng “mạnh tay” nhất trong việc giới thiệu tại Việt Nam mẫu laptop tích hợp màn hình cảm ứng. Qua các trải nghiệm ban đầu, màn hình cảm ứng của những mẫu Vivobook giá mềm này mượt, cho cảm giác thích mắt khi vuốt và chạm. Giao diện dạng Live Tiles trên Windows 8 khá bắt mắt, tuy nhiên chất lượng của màn hình cảm ứng trang bị trên những chiếc notebook dạng này vẫn chưa được kiểm chứng.
Trả lời thắc mắc về việc, một chiếc notebook cảm ứng, thiết kế siêu mỏng, nhẹ lại được bán với mức giá mềm như vậy, nhân viên bán hàng cho biết, do mới ra mắt thị trường, model này đang được trợ giá từ phía nhà sản xuất.
Ngoài ra, khách hàng mua tất cả các sản phẩm chạy Windows 8 trong thời điểm hiện tại đều nhận được khá nhiều ưu đãi. Chẳng hạn, với model Asus VivoBook X202E nói trên, khách hàng sẽ nhận được một ổ ghi DVD trị giá 1 triệu đồng từ nhà sản xuất. Trong khi đó, phần quà hỗ trợ từ Microsoft là một chuột không dây lại không được khách hàng hưởng ứng nhiều, bởi thủ tục nhận quà khá phức tạp.
Nhiều dòng laptop mới chạy Windows 8 sẽ tiếp tục đổ bộ vào thị trường Việt dịp cuối năm nay..
Cũng theo chia sẻ từ các nhân viên bán hàng, các dòng laptop chạy Windows 7 đang có dấu hiệu giảm giá mạnh trong khoảng gần một tháng qua, phổ biến ở mức hơn 1 triệu đồng, cá biệt có những model giảm giá đến 2 triệu đồng. Có thể thấy, thời điểm cuối năm 2012 này được xem là dịp tốt cho những người muốn sắm một chiếc laptop mới, bởi sản phẩm chạy Windows 7 đang có xu hướng giảm giá trong khi laptop chạy Windows 8 đang nằm trong chương trình kích cầu của các hãng sản xuất phần cứng.  
Một điểm đáng lưu ý nữa là lượng tiêu thụ laptop cùng nhiều mặt hàng điện tử khác trong dịp cuối năm 2012 có dấu hiệu hạ nhiệt so với một năm về trước, do người dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Do đó, các siêu thị buộc phải tìm cách hạ giá sản phẩm hoặc đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhằm lôi kéo khách hàng và hoàn thành chỉ tiêu bán hàng đã được đề ra từ trước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét